Những nguyên nhân hình thành u nang gan

Nang gan nhìn chung rất lành tính, tuy nhiên, trường hợp bị nang gan do nhiễm ký sinh trùng thì cần điều trị ngay do ký sinh trùng sẽ gây sốt, vàng da, tăng số lượng bạch cầu và nhiều ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe. Việc hiểu nguyên nhân hình thành u nang gan giúp góp phần trong việc phòng ngừa và điều trị

Nguyên nhân hình thành u nang gan

1. U nang bẩm sinh.

Một số người bị suy đường mật và mạch bạch huyết trong gan khi bụng mẹ phát triển, và những người này có thể bị u nang gan. Đại đa số bệnh nhân bị nang gan là u nang bẩm sinh. Phụ nữ mang thai cần chú ý để tránh bị nhiễm virus, có thể dẫn đến tổn thương gan của em bé, dẫn đến xuất hiện nang gan bẩm sinh sau này. 

2. Bệnh gan mãn tính. 

Với sự thay đổi của môi trường và thói quen ăn uống, cơ thể cũng đã phải chịu những tổn thương nhất định. Nhiều người phát triển bệnh gan khi còn trẻ. Điều trị bằng thuốc nên được kết hợp với việc điều trị các bệnh đó. Thuốc cũng có thể gây tổn thương cho cơ thể trong quá trình điều trị, khiến gan ngày càng tổn thương. Theo thời gian, nang gan phát triển. 

3. Hút thuốc và uống rượu lâu dài. 

Hút thuốc và uống rượu có hại cho cơ thể, nhất là rượu bia đặc biệt có hại cho gan. Thuốc lá và rượu chứa nhiều chất độc hại hơn. Gan cần chuyển hóa các chất này một cách kịp thời. Nếu các chất độc hại không được chuyển hóa kịp thời sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe của gan.

Nang gan thường là tổn thương bẩm sinh và có thể đơn lẻ hoặc nhiều. Nang gan thường là những tổn thương lành tính và thường không gây ảnh hưởng gì đến cơ thể. Trừ khi nang gan trở nên lớn hơn và chèn ép các mô và cơ quan xung quanh, người bệnh có thể cảm thấy đau và khó chịu ẩn ở vùng hạ sườn phải, hoặc xuất hiện một số triệu chứng tiêu hóa. 

Nang gan không cần điều trị đặc biệt. Nếu nang gan tương đối lớn, đặc biệt là hơn 10 cm và nằm trên bề mặt gan, có thể cân nhắc việc dẫn lưu chất lỏng trong nang để giảm bớt cảm giác khó chịu. Không có gì đặc biệt để chú ý đến. Nếu phát hiện có u nang gan, bạn có thể xem xét lại thường xuyên hàng năm để quan sát kích thước của u nang có thay đổi hay không. Các loại thuốc và phương pháp điều trị cụ thể là tùy thuộc vào sự hướng dẫn tư vấn trực tiếp của bác sĩ.

Mọi người người nên chủ động tìm hiểu và bổ sung những thực phẩm chức năng thành phần là thảo dược có hàm lượng cao những chất chống oxy hóa có thể đáp ứng trong việc điều trị viêm gan virus do tác dụng làm giảm quá trình peroxide hóa lipid ở gan và tăng cường chức năng gan.

Những sản phẩm hỗ trợ điều trị bệnh gan

Bổ Sung Vitamin và Khoáng Chất

Nấm Linh Chi Vàng Hàn Quốc túi xanh 1kg

1,300,000

Hỗ Trợ Điều Trị Bệnh Gan

Cao Xạ Đen Quảng Trị

179,000
350,000

Hỗ Trợ Điều Trị Bệnh Gan

Nấm linh chi đỏ Nichiei Bussan Nourishing Reishi

2,800,000
-25%

Gan Nhiễm Mỡ

Cao An Xoa Vườn Nhiên

179,000

Chăm Sóc Sức Khỏe Nam Giới

Osake Jogo Viên Giải Rượu Hiệu Quả

150,000
3,500,000
-8%

Gan Nhiễm Mỡ

Cây An Xoa

120,000

Gan Nhiễm Mỡ

Dr.Spi Hepatopathy

355,000
-12%

Giải Độc Gan

Cà Gai Leo (Khô)

150,000

Chăm Sóc Da

Bồ Công Anh (Khô)

140,000

Bổ Sung Vitamin và Khoáng Chất

Nấm Lim Xanh Tự Nhiên Quảng Nam Loại 1 (1kg)

2,600,000
-25%

Hỗ Trợ Điều Trị Bệnh Gan

Xáo Tam Phân Xắt Lát

900,000

Có thể click để mua ngay hoặc gọi 0925.500.600 hoặc 0923.010.989 để được tư vấn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *