Cần lưu ý điều gì khi ăn thịt?

Thịt đỏ là thực phẩm cung cấp nhiều dinh dưỡng, nhưng thói quen ăn nhiều thịt lại không tốt cho sức khỏe. Vậy cần lưu ý điều gì khi ăn thịt?

>>> Thuốc Beta Glucan bảo vệ gan

Thịt là một trong những thực phẩm có giá trị dinh dưỡng cao, thịt các động vật như thịt lợn, thịt bò, thịt gia cầm… có chứa nhiều axit amin cần thiết, các chất béo, chất khoáng, vitamin và một số các chất. Mặc dù vậy, thịt sẽ mạng lại những ảnh hưởng xấu nếu bạn ăn không đúng cách.

Đối với trẻ em, ăn nhiều thịt khi mà thệ thống tiêu hóa chưa hoàn thiện dễ dẫn tới khó tiêu, thậm chí đi ngoài ra nguyên thịt. Ngoài ra, việc ăn nhiều thịt cũng có thể ảnh hưởng đến hệ thống tiết niệu. Khi tiết niệu không tốt mà thải không hết các sản phẩm giải phóng ra từ thịt thì có thể ảnh hưởng lên não.

can luu y dieu gi khi an thit

Với trẻ em bạn nên cân bằng thịt, cá, trứng, sữa với các loại rau, củ quả… Đối với người lớn, khi hệ tiêu hóa đã hoàn thiện và men tiêu hóa từ trong dịch vị, dịch mật và dịch dạ dày… đã đầy đủ thì ăn nhiều thịt không ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe. Những những người có tuổi không nên ăn thịt đỏ nhiều và ăn có liều lượng vì thịt đỏ có nhiều cholesterol. Các cholesterol giải phóng ra có hai loại, nhất là loại cholesterol xấu gây lắng đọng, xơ vữa các mạch máu gây ra đột quỵ, ảnh hưởng tim mạch.

Thịt trắng gồm các loại thịt như cá, thịt gà, vịt, ngan, tôm… có nhiều các nguyên tố vi lượng như kẽm, muối khoáng, photpho, lưu huỳnh… sẽ tốt cho cơ thể. Thịt trắng là sự lựa chọn hoàn hảo cho những người đang thực hiện chế độ ăn uống giảm cân, giảm cholesterol và những người muốn áp dụng một chế độ ăn uống lành mạnh.

Chúng ta không nên kiêng ăn thịt, không ăn mỡ thực vật… bởi thực tế hiện nay trên thế giới còn có một trường phái là low carb – ăn giảm đường, tinh bột và tăng chất đạm nhưng chủ yếu là tăng thịt lên.

Thông tin bên lề

beta-glucan

Giá: 3.250.000 VND

Thuốc Beta Glucan là sản phẩm có chứa 9 loại nấm, những loại nấm này có trong tự nhiên và có một điểm chung là bảo vệ gan cực kỳ tốt. Những loại nấm đó là nấm linh chi, nấm Agaricus, nấm chaga, đông trùng hạ thảo, nấm súp lơ, nấm Maitake, nấm thông, nấm Phellinus, nấm nai.

Đọc thêm: Cây nở ngày đất

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *