Những biến chứng bệnh nguy hiểm khi trẻ em thừa cân béo phì

Những đứa trẻ mũm mĩm trông rất đáng yêu, và một số cha mẹ cũng cảm thấy việc nuôi dạy con mình trở nên mập mạp là điều rất mãn nguyện. Nhưng cha mẹ nên nhớ: không nên nuôi con quá béo, vì béo phì ở trẻ có thể mang đến những nguy cơ cho sức khỏe .

Xem thêm: 7 căn bệnh phổ biến liên quan đến béo phì

1 . Biến chứng của bệnh béo phì ở trẻ em đối với tim mạch

Tác động số một của béo phì ở trẻ em đối với sức khỏe của trẻ là tim mạch. Một số chuyên gia cho biết, hiện nay nhiều trẻ béo phì khi đến bệnh viện khám sẽ bị cao huyết áp , về lâu dài trẻ có thể mắc các bệnh về tim mạch, tim mạch. Các nghiên cứu đã phát hiện ra rằng những đứa trẻ béo phì có nguy cơ mắc bệnh tim mạch vành ở tuổi trưởng thành cao hơn nhiều so với những đứa trẻ bình thường.

2. Ảnh hưởng của béo phì ở trẻ em đến quá trình trao đổi chất

Béo phì ở trẻ em cũng có ảnh hưởng lớn đến quá trình chuyển hóa của cơ thể, chẳng hạn như bệnh tiểu đường . Trước đây, chúng ta luôn nghĩ tiểu đường tuýp 2 là bệnh của nhà giàu , là bệnh chỉ người lớn mới mắc phải nhưng những năm gần đây, trẻ em béo phì được phát hiện mắc tiểu đường tuýp 2. Mặc dù một số trẻ chưa mắc bệnh tiểu đường nhưng đã được phát hiện có các triệu chứng tiền tiểu đường như kháng insulin , dung nạp glucose bất thường, nếu những trẻ béo phì này không giảm cân thì khả năng mắc bệnh tiểu đường trong tương lai là rất cao.

3. Biến chứng của bệnh béo phì ở trẻ em đối với gan

Ảnh hưởng sức khỏe lớn thứ ba của béo phì ở trẻ em là gan, và trẻ béo phì có nguy cơ bị gan nhiễm mỡ sau này cao hơn nhiều so với những trẻ khác.

Xem thêm: Một cậu bé 12 tuổi, nặng 30 kg bị gan nhiễm mỡ

4. Ảnh hưởng của béo phì ở trẻ em đối với sự tăng trưởng và phát triển

tre bi beo phi nen an gi de tang can

Béo phì cũng ảnh hưởng rất nhiều đến sự tăng trưởng và phát triển của trẻ. Những đứa trẻ béo phì trong những ngày đầu trông cao và khỏe hơn vì được cung cấp dinh dưỡng tốt hơn, nhưng ở tuổi vị thành niên, những đứa trẻ béo phì này thường không cao thêm. Ngoài ra, trẻ em gái béo phì dễ dậy thì sớm , trong khi trẻ em trai béo phì thường bị còi cọc, chẳng hạn như bộ phận sinh dục ngắn.

5. Ảnh hưởng tâm lý của bệnh béo phì ở trẻ em

Trẻ béo phì dễ bị chế giễu khi hòa đồng với các bạn, lòng tự trọng của trẻ dễ bị ảnh hưởng.

Sử dụng tảo spirulina cung cấp dinh dưỡng duy trì cân năng cho trẻ em

Tảo spirulina nói chung là nguồn thực phẩm tuyệt vời cho trẻ, giúp bổ sung dinh dưỡng, nguồn vitamin và khoáng chất thiết yếu Một số lợi ích sức khỏe của spirulina cho trẻ em bao gồm: giàu dinh dưỡng, vitamin và khoáng chất, carotenoids, và chất chống oxy hóa có thể giúp bảo vệ tế bào khỏi bị hư hại. Trong tảo spirulina chứa các chất dinh dưỡng, bao gồm các vitamin B phức tạp, beta-carotene, vitamin E, mangan, kẽm, đồng, sắt, selen và axit gamma linolenic (một axit béo thiết yếu).

 

Tảo Mặt Trời Spirulina Tự Nhiên – Dạng bột

Cách dùng

  • Bổ xung vào  sữa, cháo, bột, canh,  súp, nước hoa quả , sinh tố, …
  • Trẻ em trên 6 tháng tuổi: ngày ½ thìa café ( 1.5 gam)/, có thể dùng tăng dần đến 3 gam/ ngày,
  • Người lớn và trẻ em trên 6 tuổi : Ngày 3-4 gam
  • Trẻ em béo phì: 6-8 gr, chia hai lần, dùng  trước bữa ăn 1-2 tiếng.
  • Làm đẹp da mặt:  Dùng 1-2 thìa cafe bột tảo (3-6 gam) hòa vào nước sền sệt, đắp lên da trong vòng 30 phút ( xem thêm phần làm đẹp với Spirulina)
  • Dùng liên tục ít nhất hai tháng để có hiệu quả, liều khuyên dùng mỗi năm theo đợt từ 3-6 tháng. Có thể dùng quanh năm, trong nhiều năm liền đế có một sức khỏe bền vững, toàn diện.

Sản phẩm này không phải là thuốc, và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *